ศูนย์บรรณสารฯ จัดแข่งขันบอร์ดเกม เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้

ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้จัดแข่งขันบอร์ดเกม (Library Board Game Masters) เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกฝนทักษะการเรียนรู้ การตัดสินใจ รวมถึงสร้างทักษะทางสังคมให้กับนักศึกษา นอกจากนี้กิจกรรมนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก ร้าน Alurfia in shelter โดยในวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เป็นการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Phoenix​ Born​ Again นาย ดรัณภพ ธนโชตินุกุล นางสาว กชกร ปริญญาวรวงศ์ นางสาว ชนิตา เดชอุดม ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ Alzheimer Gamer นาย กุลพัธ ณ พัทลุง นาย ชิณวัตร อดุลศักดิ์ นาย รุจดนัย เอี่ยมบำรุง หลังจากจบการแข่งขัน นางดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ และตัวแทนจากร้าน Alurfia in shelter ได้มอบเงินรางวัล และใบประกาศให้แก่ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ และมอบของที่ระลึกให้แก่ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ หลังจากนั้นจึงได้ถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเป็นที่ระลึก ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ จัดกิจกรรม MFU Book Fair 2023

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้รับเกียรติจาก ท่านรองอธิการบดี อาจารย์วิทยาศักดิ์ รุจิวรกุล เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหกรรมหนังสือ MFU Book Fair 2023 และมอบรางวัล Smart User 2023 ให้แก่ นางสาวชวัลลักษณ์ ถมประดิษฐ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สำนักวิชานิติศาสตร์ ผู้ใช้บริการห้องสมุดที่มีสถิติการยืมหนังสือ และเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ศูนย์บรรณสารฯ จัดขึ้น โดยมีคะแนนรวมมากที่สุดในรอบปีงบประมาณ 2566

ศูนย์บรรณสารฯ บรรยายในหัวข้อ การจัดการตามมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (ISO 14001): กรณีศึกษาของศูนย์บรรณสารฯ

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00-12.00 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา นำโดย คุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ และทีมงานได้เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “การจัดการตามมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (ISO 14001): กรณีศึกษาของศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา” ให้แก่นักศึกษาสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาวิชาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ชั้นปีที่ 4 จำนวน 42 คน ณ ห้อง E4A-618 อาคารพลเอกสำเภา ชูศรี (E4) เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้และแนวปฏิบัติไปประกอบอาชีพในอนาคตได้ ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ต้อนรับนักศึกษาสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO 14001 : 2015

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ต้อนรับอาจารย์ ดร.อณุตรา หงษ์ทอง และนักศึกษาสำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จำนวน 38 คน ในการศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO 14001 : 2015 กรณีศึกษาของศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำองค์ความรู้และแนวปฏิบัติไปประกอบอาชีพได้ในอนาคต ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม  

ศูนย์บรรณสารฯ ได้จัดกิจกรรมอิ่มนาน…อ่านยาว: Special Night สอบกลางภาค ภาคการศึกษาต้น 2566

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 18.30 น. ศูนย์บรรณสารฯ ได้จัดกิจกรรมอิ่มนาน…อ่านยาว: Special Night แจกโดนัทและเครื่องดื่มฟรี เพื่อสร้างเสริมกำลังใจในการอ่านหนังสือของนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในช่วงสอบกลางภาค ณ บริเวณ Happy corner ด้านหน้าห้องสมุดชั้น 3 โดยได้รับการการสนับสนุนจากมูลนิธิ 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่ร่วมบริจาคน้ำกระเจี๊ยบ 20 ลิตร รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากผู้ช่วยอธิการบดี อาจารย์ ดร.ณัฐกาญจน์ รุ่งเรือง และผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ ซึ่งบรรยากาศภายในงานฯ นั้น นางดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ ได้กล่าวให้กำลังใจนักศึกษาในการอ่านหนังสือสอบ หลังจากนั้นได้ร่วมแจกอาหารว่างและเครื่องดื่มให้กับนักศึกษาที่มาอ่านหนังสือในบริเวณศูนย์บรรณสารฯ ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม