ข่าวและกิจกรรม

ศูนย์บรรณสารฯได้ให้การต้อนรับคณะนักศึกษาจากโครงการ “Cross Border Health Program 2/2024”

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.15–15.45 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้ให้การต้อนรับคณะนักศึกษาจากโครงการ “Cross Border Health Program 2/2024” เสริมสร้างความรู้ด้านสาธารณสุขข้ามพรมแดน ระหว่างมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงกับ University of Western Australia จำนวน 20 คน ในการนำชมหอประวัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับคณะโครงการค่ายพนักงานใหม่ มฟล. ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.30–16.30 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา นำโดยคุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ และคณะได้ให้การต้อนรับคณะโครงการค่ายพนักงานใหม่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ประจำปี 2567 จำนวน 140 คน ในการนำชมหอประวัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และการให้บริการต่างๆ ของห้องสมุด ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ ได้จัดกิจกรรม Library Meet You ห้องสมุดสัญจรพบสำนักวิชาแพทยศาสตร์

ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาได้จัดกิจกรรม Library Meet You ห้องสมุดสัญจรพบสำนักวิชา โดยในวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ได้จัดกิจกรรมห้องสมุดสัญจรพบสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ผ่านระบบออนไลน์ โดยคุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ และทีมงาน เพื่อรายงานสถิติการใช้บริการและทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการให้บริการฐานข้อมูล และเครื่องมือสนับสนุนการเรียนรู้ ของนักศึกษาสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ทั้งนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อพัฒนาแนวทางการให้บริการห้องสมุดร่วมกัน โดยมี รศ.นพ.ปรีชา สุนทรานันท์ คณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ และคณาจารย์สำนักวิชาแพทยศาสตร์ เข้าร่วมรับฟัง และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกิจกรรมดังกล่าว ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาฯ ได้จัดการอบรม “สร้างสื่อห้องสมุดให้สวยด้วย CANVA”

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ร่วมกับ มูลนิธิมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเพื่อการพัฒนาครูชนบท และศูนย์บริการวิชาการ ได้จัดการอบรมในโครงการยกระดับศักยภาพของครูบรรณารักษ์ (Upskill & Reskill): สร้างสื่อห้องสมุดให้สวยด้วย CANVA เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 8.30-16.00 น. ณ ห้องอบรมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (S1) โดยคุณณชญาดา แต้มรู้ หัวหน้าฝ่ายบริการทรัพยากรสารนิเทศ กล่าวรายงานการจัดโครงการฯ หลังจากนั้นคุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ ได้กล่าวเปิดโครงการฯ     ช่วงเช้าเป็นการบรรยาย เรื่อง หลักการออกแบบเบื้องต้นสำหรับสื่อประชาสัมพันธ์และสื่อการเรียนรู้ วิทยากรโดยคุณวิภาดา ดวงคิด ตำแหน่ง บรรณารักษ์ จากศูนย์บรรณสารฯ และเรื่อง สร้างสื่อให้สวย ด้วย CANVA วิทยากรโดยคุณสุนทรีย์ พีระพาณิชย์ ตำแหน่ง บรรณารักษ์ ศูนย์บรรณสารฯ และในช่วงบ่ายเป็นการ Workshop การใช้งาน Canva เบื้องต้น และเยี่ยมชมการให้บริการทรัพยากรสารสนเทศและพื้นที่การเรียนรู้ของศูนย์บรรณสารฯ โดยในการอบรมครั้งนี้มีครู บรรณารักษ์ และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้องสมุดจากโรงเรียน และหน่วยงานต่าง ๆ ให้ความสนใจเข้า Read more

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับคณะดูงานจาก สำนักวิทยบริการฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นำโดยคุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ พร้อมบุคลากรของศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับผู้บริหารและบุคลากรจากสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จำนวน 10 ท่าน ในการศึกษาดูงาน เรื่อง “การบริหารจัดการห้องสมุดสีเขียว (Green Library)” ของศูนย์บรรณสารฯ เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00–12.00 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้ให้การต้อนรับ คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ในการนำชมหอประวัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และการให้บริการต่างๆ ของห้องสมุด ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมการสืบค้นข้อมูล แก่ นศ.แพทย์ มฟล.

เมื่อวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30-15.30 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมการสืบค้นข้อมูล ประจำปีการศึกษา 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำวิจัยของนักศึกษาแพทย์ ณ ห้อง 329 ชั้น 3 อาคารสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ทั้งนี้ ได้มีการอบรมห้องสมุดได้จัดอบรมให้ความรู้การสืบค้นสารสนเทศ ฐานข้อมูลและเครื่องมือค้นคว้า ประกอบการเรียนการสอนและการทำวิจัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 40 คน ห้องสมุดต้องขอขอบคุณอาจารย์และนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ เข้ารับการตรวจประเมินประจำปี ISO 14001:2015

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 อาจารย์พุฒิไนย เวชกามา ตัวแทนจากบริษัท ไทย-อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์ติฟิเคชั่น จำกัด ได้เข้าตรวจประเมินประจำปีของระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO14001:2015 ให้กับศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งผลการตรวจประเมินพบความต่อเนื่องในการดำเนินงานตามข้อกำหนดของระบบมาตรฐาน ISO 14001:2015 ศูนย์บรรณสารฯได้ตระหนักถึงความสำคัญและดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยในปี พ.ศ. 2562 ได้รับการประเมินรับรองเป็น “ห้องสมุดสีเขียว (Green Library)” ของสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต่อมาศูนย์บรรณสารฯ ได้ดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) และได้รับรางวัลระดับดีเยี่ยม ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรและเพื่อให้การดำเนินการสอดคล้องกับกฎหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และห Read more

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนจาก Chengdu University of Traditional Chinese Medicine

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 (วันนี้) เวลา 14.15–15.00 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้ให้การต้อนรับคณะนักศึกษาแลกเปลี่ยนจาก Chengdu University of Traditional Chinese Medicine จำนวน 42 คน ในการนำชมหอประวัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และการให้บริการต่างๆ ของห้องสมุด ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับคณะดูงานจาก สำนักวิทยบริการฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นำโดยคุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ พร้อมบุคลากรของศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับคณะดูงานจาก สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จำนวน 12 ท่าน ในหัวข้อ “การบริหารจัดการองค์กร และการพัฒนาห้องสมุดสีเขียว” เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม