ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาฯ ได้จัดการอบรม “สร้างสื่อห้องสมุดให้สวยด้วย CANVA”

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ร่วมกับ มูลนิธิมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเพื่อการพัฒนาครูชนบท และศูนย์บริการวิชาการ ได้จัดการอบรมในโครงการยกระดับศักยภาพของครูบรรณารักษ์ (Upskill & Reskill): สร้างสื่อห้องสมุดให้สวยด้วย CANVA เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 8.30-16.00 น. ณ ห้องอบรมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (S1) โดยคุณณชญาดา แต้มรู้ หัวหน้าฝ่ายบริการทรัพยากรสารนิเทศ กล่าวรายงานการจัดโครงการฯ หลังจากนั้นคุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ ได้กล่าวเปิดโครงการฯ
    ช่วงเช้าเป็นการบรรยาย เรื่อง หลักการออกแบบเบื้องต้นสำหรับสื่อประชาสัมพันธ์และสื่อการเรียนรู้ วิทยากรโดยคุณวิภาดา ดวงคิด ตำแหน่ง บรรณารักษ์ จากศูนย์บรรณสารฯ และเรื่อง สร้างสื่อให้สวย ด้วย CANVA วิทยากรโดยคุณสุนทรีย์ พีระพาณิชย์ ตำแหน่ง บรรณารักษ์ ศูนย์บรรณสารฯ และในช่วงบ่ายเป็นการ Workshop การใช้งาน Canva เบื้องต้น และเยี่ยมชมการให้บริการทรัพยากรสารสนเทศและพื้นที่การเรียนรู้ของศูนย์บรรณสารฯ โดยในการอบรมครั้งนี้มีครู บรรณารักษ์ และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้องสมุดจากโรงเรียน และหน่วยงานต่าง ๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรม จำนวน 39 คน
    โครงการยกระดับศักยภาพของครูบรรณารักษ์ (Upskill & Reskill) เป็นหนึ่งในโครงการบริการวิชาการประจำปี พ.ศ. 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมทักษะด้านการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ ให้ครูบรรณารักษ์ และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้องสมุดมีความรู้ความเข้าใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานส่งเสริมการให้บริการของห้องสมุดได้ ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างห้องสมุดมหาวิทยาลัย และห้องสมุดโรงเรียนต่าง ๆ ในการแลกเปลี่ยนการใช้ทรัพยากรสารสนเทศร่วมกันต่อไป