ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาฯ ได้จัดการอบรม “สร้างสื่อห้องสมุดให้สวยด้วย CANVA”

    มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดย ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ร่วมกับ มูลนิธิมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเพื่อการพัฒนาครูชนบท และศูนย์บริการวิชาการ ได้จัดการอบรมในโครงการยกระดับศักยภาพของครูบรรณารักษ์ (Upskill & Reskill): สร้างสื่อห้องสมุดให้สวยด้วย CANVA เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 8.30-16.00 น. ณ ห้องอบรมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (S1) โดยคุณณชญาดา แต้มรู้ หัวหน้าฝ่ายบริการทรัพยากรสารนิเทศ กล่าวรายงานการจัดโครงการฯ หลังจากนั้นคุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ ได้กล่าวเปิดโครงการฯ     ช่วงเช้าเป็นการบรรยาย เรื่อง หลักการออกแบบเบื้องต้นสำหรับสื่อประชาสัมพันธ์และสื่อการเรียนรู้ วิทยากรโดยคุณวิภาดา ดวงคิด ตำแหน่ง บรรณารักษ์ จากศูนย์บรรณสารฯ และเรื่อง สร้างสื่อให้สวย ด้วย CANVA วิทยากรโดยคุณสุนทรีย์ พีระพาณิชย์ ตำแหน่ง บรรณารักษ์ ศูนย์บรรณสารฯ และในช่วงบ่ายเป็นการ Workshop การใช้งาน Canva เบื้องต้น และเยี่ยมชมการให้บริการทรัพยากรสารสนเทศและพื้นที่การเรียนรู้ของศูนย์บรรณสารฯ โดยในการอบรมครั้งนี้มีครู บรรณารักษ์ และเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้องสมุดจากโรงเรียน และหน่วยงานต่าง ๆ ให้ความสนใจเข้า Read more

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับคณะดูงานจาก สำนักวิทยบริการฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นำโดยคุณดาวนภา สุยะนนท์ ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารฯ พร้อมบุคลากรของศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับผู้บริหารและบุคลากรจากสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จำนวน 10 ท่าน ในการศึกษาดูงาน เรื่อง “การบริหารจัดการห้องสมุดสีเขียว (Green Library)” ของศูนย์บรรณสารฯ เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00–12.00 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้ให้การต้อนรับ คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ในการนำชมหอประวัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และการให้บริการต่างๆ ของห้องสมุด ภาพบรรยากาศเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมการสืบค้นข้อมูล แก่ นศ.แพทย์ มฟล.

เมื่อวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30-15.30 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมการสืบค้นข้อมูล ประจำปีการศึกษา 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำวิจัยของนักศึกษาแพทย์ ณ ห้อง 329 ชั้น 3 อาคารสำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ทั้งนี้ ได้มีการอบรมห้องสมุดได้จัดอบรมให้ความรู้การสืบค้นสารสนเทศ ฐานข้อมูลและเครื่องมือค้นคว้า ประกอบการเรียนการสอนและการทำวิจัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 40 คน ห้องสมุดต้องขอขอบคุณอาจารย์และนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม

ศูนย์บรรณสารฯ เข้ารับการตรวจประเมินประจำปี ISO 14001:2015

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 อาจารย์พุฒิไนย เวชกามา ตัวแทนจากบริษัท ไทย-อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์ติฟิเคชั่น จำกัด ได้เข้าตรวจประเมินประจำปีของระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO14001:2015 ให้กับศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งผลการตรวจประเมินพบความต่อเนื่องในการดำเนินงานตามข้อกำหนดของระบบมาตรฐาน ISO 14001:2015 ศูนย์บรรณสารฯได้ตระหนักถึงความสำคัญและดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยในปี พ.ศ. 2562 ได้รับการประเมินรับรองเป็น “ห้องสมุดสีเขียว (Green Library)” ของสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต่อมาศูนย์บรรณสารฯ ได้ดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) และได้รับรางวัลระดับดีเยี่ยม ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กรและเพื่อให้การดำเนินการสอดคล้องกับกฎหมายและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย และห Read more

ศูนย์บรรณสารฯ ได้ให้การต้อนรับนักศึกษาแลกเปลี่ยนจาก Chengdu University of Traditional Chinese Medicine

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 (วันนี้) เวลา 14.15–15.00 น. ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้ให้การต้อนรับคณะนักศึกษาแลกเปลี่ยนจาก Chengdu University of Traditional Chinese Medicine จำนวน 42 คน ในการนำชมหอประวัติมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และการให้บริการต่างๆ ของห้องสมุด ภาพกิจกรรมเพิ่มเติม